วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คำนำสื่อ

คำนำสื่อ


                ชาวไทยทุกคนถือกำเนิดบนผืนแผ่นดินไทย มีบรรพบุรุษสืบทอดต่อกันมา หลายชั่วอายุคน รวบรวมสร้างปึกแผ่น ผืนแผ่นดินไทยที่มั่นคง รับ ปรับ เปลี่ยน พัฒนา อารยธรรมสิ่งใหม่ๆ ให้ทันสมัยตามชาติตะวันตก แต่ในขณะเดียวกันเยาวชนรุ่นใหม่จะทราบหรือไม่นั้นว่า พระมหากษัตรย์พระองค์ต่างๆแห่งราชวงศ์จักรี พระองค์ทรงสร้างอะไรให้กับประเทศเราบ้าง ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวอย่างยิ่ง แต่ในขณะเดียวกันเราได้มีการศึกษาวิชาประวัติศาสตร์ทำให้เราทราบถึงประวัติและพระราชกรณียกิจต่างๆของพระองค์ แต่ก็เป็นเพียงความรู้คร่าวๆเท่านั้น
แต่ ณ ปัจจุบันนี้ เยาวชนไทยและสังคมไทยสามารถเข้าถึงโลกแห่งการติดต่อสื่อสารอย่างไร้ขอบเขต นั่นก็คืออินเตอร์เน็ต และสื่อ social media ต่างๆ ที่สามารถค้นหาข้อมูลได้เร็วทันใจ และน่าสนใจอย่างยิ่ง
หากแต่ถ้าพูดถึงเว็บไซต์ที่ให้บิการข้อมูลด้านต่างๆก็มีอยู่มากมายและที่สำคัญมีบริการอีกหนึ่งบริการที่เสามารถเป็นเจ้าของ สร้างโฒษณา สร้างรายได้ แบ่งปันข้อมูลข่าวสารได้นั่นก็คือการสร้างไดอารี่บนโลกออนไลน์ หรือ เรียกสั้นๆว่า บล็อก (BLOG) ที่สามารถสร้างง่าย ใช้เนื้อที่ไม่มาก และที่สำคัญขั้นตอนการทำงานไม่ยาก
ดังนั้นกลุ่มของดิฉันจึงได้ทำการพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา ความรู้เกี่ยวกับราชวงศ์จักรีมาปรับปรุงพัฒนาบล็อก เพื่อนแบ่งปันความรู้ด้านประวัตืศาสตร์ พระราชกรนียกิจของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี เพื่อง่ายต่อการค้นคว้าของผู้ที่สนใจ และ ต้องการค้นหาข้อมูล
            บล็อกนี้ใช้ระยะเวลาในการพัฒนาไม่มาก ซึ่งอาจมีข้อผิดพลาดบางประการต้องขออภัย มา ณ โอกาสนี้ หากมีข้อเสนอหรือแนะนำประการใด ยินดีน้อมรับไว้ด้วยความเต็มใจ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม



ผู้จัดทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น